Gà Mặt Quỷ Là Gì? Tại Sao Chúng Lại Có Giá Cao Đến Vậy?

Gà mặt quỷ là giống kê có xuất xứ từ Indonesia và được gọi với cái tên khác là Ayam Cemani. Sở hữu đôi mắt dẹt cùng đầu nhỏ, sinh vật này sở hữu vẻ bề ngoài cực kỳ dữ dằn. Để hiểu biết thêm về các giá trị của chúng, anh em hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Jun88.

Gà mặt quỷ là như thế nào?

Gà mặt quỷ được biết tới rộng rãi là giống kê đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho người chăm sóc và nuôi dưỡng chúng. Vậy sinh vật này có nguồn gốc cụ thể ra sao?

Nguồn gốc xuất hiện 

Dựa vào nghiên cứu lâu dài của chuyên gia, mặt quỷ là một loại gà có xuất xứ tại Indonesia. Tên gọi chính gốc của chúng là Ayam Cemani.

Gà mặt quỷ là như thế nào?
Gà mặt quỷ là như thế nào?

Và khi được du nhập vào nước ta, còn được gọi với cái tên là gà đen Indo. Bởi tất cả các bộ phận trên sở hữu của chúng đều sở hữu màu đen bóng.

Hiện tại giống gà Ayam Cemani đang có giá trị cao bậc nhất trên thế giới. Với mức giá trên trời là 50 triệu đồng cho từng con. Với lợi ích kinh tế đem lại là vô cùng lớn và khao khát chứng minh đẳng cấp, có rất nhiều dân chơi đã lựa chọn chăn nuôi giống kê này.

Ngoài sở hữu giá trị về kinh tế vô cùng lớn, giống gà trên còn mang ý nghĩa to lớn liên quan tới quyền lực và sự giàu có. Vì màu đen bóng được coi là biểu tượng địa vị trong xã hội và sức mạnh tuyệt đối ở giới thượng lưu.

Xem thêm: Đá Gà Miền Tây Và Cách Xem Trực Tuyến Đỉnh Cao Tại Jun88

Đặc điểm nhận dạng

Hiện tại, mặt quỷ đang là giống gà hiếm và quý bậc nhất trên thế giới. Với đặc điểm nhận dạng cực kỳ dễ dàng đó là mào, mỏ, toàn bộ phần lông, lưỡi, ngón chân, cựa, nội tạng,… Hay thậm chí cả xương cũng có màu đen tuyền nổi bật.

Phần đầu của loài gà này có kích thước tương đối nhỏ cùng đôi mắt dẹt. Từ đó vô tình tạo cho chúng vẻ ngoài dữ dằn, oai phong. Chính vì có màu đen cực kỳ đặc trưng này mà người Việt ta đã gọi nó là mặt quỷ.

Trọng lượng trung bình của loài Ayam Cemani từ 2 tới 2.5kg với gà trống và 1.5 đến 2kg với mái. Thông thường mỗi năm chúng sẽ đẻ 80 quả trứng, tương đương với giống kê ở nước ta.

Theo nhận xét của nhiều người, thịt của chúng có vị ngọt thơm, dai và rất ngon. Được xem là thức ăn hảo hạng của nhiều đại gia.

Vì sao gà mặt quỷ được xem là đắt nhất thế giới?

Hiện tại, gà mặt quỷ đang được kinh doanh với mức giá lên tới hàng trăm triệu cho mỗi cá thể. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc lý do tại sao giống loài này lại đắt đến như thế?

Giá trị dinh dưỡng

Dựa trên nghiên cứu của chuyên gia, gà mặt quỷ là một chủng loài cực kỳ độc đáo. Toàn bộ cơ thể của chúng được bao phủ bởi màu đen bóng.

Vì sao gà mặt quỷ được xem là đắt nhất thế giới?
Vì sao gà mặt quỷ được xem là đắt nhất thế giới?

Điểm đặc biệt nhất chính là thịt của chúng vô cùng thơm ngon. Chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, có lợi cho mẹ bầu và sau khi sinh em bé.

Xem thêm: Tìm hiểu những loại vảy gà quý xịn nhất tại Jun88

Về độ khan hiếm 

Khác với các giống gà trên thị trường, mặt quỷ hiện tại vẫn chưa được nuôi phổ biến. Đa số những người chăn nuôi chỉ chú ý tới mục đích chính là kinh doanh chứ không phải nhân giống. Điều này vô hình chung đã tạo nên tình trạng khan hiếm trầm trọng của Ayam Cemani.

Sở dĩ giống gà này khan hiếm là bởi chưa có nhiều người nuôi dưỡng chúng. Ước tính rằng hiện tại trên toàn quốc chỉ có một số nơi nuôi dưỡng với số lượng vô cùng hạn chế. 

Ngay tại bán đảo Java (Indonesia) được coi là nguồn gốc của sinh vật này. Người dân tại đây cũng nuôi dưỡng khá ít và không phải cứ có nhu cầu là sẽ mua được.

Hiện tại, những người chăm sóc giống gà trên không bán gà để lấy thịt mà chỉ sinh sản. Vì thế thị trường chủ yếu tiêu thụ gà con và trứng để tái đàn.

Gà mặt quỷ 1 tháng tuổi sẽ có giá trung bình là 2 triệu đồng/1 con, 2 tháng tuổi là 1.5tr/con. Trứng gà 200k/quả, gà bố mẹ sử dụng để sinh sản là 10 triệu đồng/đôi.

Sở hữu được loài vật này là cực kỳ khó khăn, nhưng nếu anh em quyết tâm để đầu tư vốn. Đồng thời áp dụng thêm kỹ thuật chăm sóc đúng cách. Thì chúng sẽ giúp kinh tế của các bạn đi lên nhanh chóng.

Như anh em đã biết, với loài gà càng khan hiếm thì giá trị sẽ tăng lên rất nhiều. Nó là nguyên do chính khiến chúng trở nên đắt đỏ như vậy.

Khó nhân giống và chăm sóc 

Trên thực tế, việc chăn nuôi gà mặt quỷ cực kỳ khó khăn, đặc biệt là tại nước ta. Vì Việt Nam là quốc gia sở hữu khí hậu nóng ẩm cao. Không phải là điều kiện tốt nhất để giống kê Ayam Cemani có thể phát triển và sinh trưởng tốt nhất.

Vì thế việc nuôi dưỡng Ayam Cemani sẽ tốn kém và khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy giá trị kinh tế của chúng được đẩy lên cao gấp nhiều lần và không phải ai cũng có khả năng sở hữu.

Khó nhân giống và chăm sóc
Khó nhân giống và chăm sóc

Không những vậy, có rất nhiều người không muốn kinh doanh giống gà mà họ nuôi dưỡng. Do đó, giá trị hiện vật của chúng lại được nâng cao với các dân chơi muốn có.

Xem thêm: Cách Chơi Đá Gà Cựa Sắt – Kinh Nghiệm Bất Bại Từ Dân Sành

Giá trị tinh thần 

Theo suy nghĩ của nhiều người dân tại châu Á, vì thịt gà Ayam Cemani cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ nên khi ăn chúng sẽ nhận được sức mạnh ma thuật huyền ảo. Không những vậy ở một số nơi còn cho rằng nó còn đem tới sự may mắn và thịnh vượng.

Được biết rằng loài gà trên có nguồn gốc tới từ đảo Java thuộc miền Trung Indonesia. Đồng thời được rất nhiều đại gia và tay chơi máu mặt săn đón. Ngoài việc sở hữu ngoại hình cực kỳ độc đáo và bắt mắt, người dân tại quốc gia này còn coi chúng là linh vật đem tới may mắn.

Không những vậy, người có tiền sẽ sử dụng chúng để làm cảnh. Hoặc giải hạn cho gia chủ nên gà Ayam có giá trị phong thủy cực kỳ cao.

Hiện tại, giống gà trên có hai loại phổ biến là lông mượt và xù. Những người mua làm cảnh thường sẽ chọn loại có lông xù.

Các mô hình nuôi dưỡng gà mặt quỷ nổi tiếng tại Việt Nam 

Theo thông tin mà Jun88 đã thu thập được, hiện nay tại Quảng Ninh đã xuất hiện các mô hình nuôi gà mặt quỷ đầu tiên tại nước ta. Được thực hiện bởi hai anh Trịnh Lương Hải và Nguyễn Văn Duy.

Đàn gà Ayam Cemani của hai anh hiện tại đã có số lượng lên tới 3000. Ý tưởng táo bạo trên được anh Nguyễn Văn Duy nảy ra từ đầu năm 2019. Khi vô tình đọc được bài báo nói về giống kê quý hiếm trên.

Các mô hình nuôi dưỡng gà mặt quỷ nổi tiếng tại Việt Nam
Các mô hình nuôi dưỡng gà mặt quỷ nổi tiếng tại Việt Nam

Xem thêm: Gà Điều là gì? Các màu mạng gà Điều mang lại may mắn

Ở nước ta, ngoài trang trại nuôi gà mặt quỷ của anh Trịnh Lương Hải và Nguyễn Văn Duy tại Quảng Ninh. Còn có thêm mô hình chăm sóc kê nổi tiếng tại Khánh Hòa của cô Kiều Hoa với hơn 2000 cá thể.

Cô Hoa hiện đang tiến hành nghiên cứu và nhân giống gà mặt quỷ rộng rãi. Nhằm tìm kiếm những chú gà Ayam Cemani thuần chủng, đạt giá trị, chất lượng cao nhất.

Kết luận 

Bài viết trên của Jun88 đã mang tới người đọc những thông tin vô cùng quan trọng liên quan tới giống gà mặt quỷ vô cùng quý hiếm. Hy vọng người đọc sẽ cảm thấy hứng thú với sinh vật kỳ lạ và vô cùng có giá trị trên. Nếu muốn trải nghiệm các dịch vụ cá cược trực tuyến hàng đầu, hãy đến ngay với sân chơi Jun88 nhé.